วันเสาร์, สิงหาคม 05, 2549

หน้าที่ทหาร

ตอนนี้หน้าที่ที่ต้องทำในแต่ละวัน ในการเป็นทหารคือ...
1. งานแม่บ้าน - ตื่นเช้ามาต้องกวาด+ถู ห้องบก ห้องผบ ห้องคอม หรือวอร์รูม ล้างแก้ว เช็ดกระจก ทุกๆเช้า
2. งานเสมียนและธุรการ - คอยจัดการเอกสารต่างๆ บันทึกการรับ-ส่งเอกสาร จำหน่ายยอดทหาร พิมพ์งานทั้งเครื่องพิมพ์ดีดโบราณ และคอมพิวเตอร์
3. งานเมสเซนเจอร์ - คอยส่งเอกสารและไปรับเอกสารตามหน่วยต่างๆ บางทีก็ได้ออกไปข้างนอกค่ายได้ เพื่อไปถ่ายเอกสาร ซื้อของ ไปรษณีย์ การไฟฟ้า ติดต่อธนาคาร
4. Call Center - คอยรับโทรศัพท์ ของหน่วย
5. พนักงานต้อนรับ - คอยสวัสดีคนทำงานทุกๆคน ที่เข้ามาตอนเช้า
6. ผู้ช่วยสอน หรือ TA - เพราะตอนนี้อยู่หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร เลยต้องไปช่วยครู(ซึ่งเป็นผู้หมวด)สอนเด็ก
7. เจ้าหน้าที่ IT และ Administrator - ติดตั้ง ทีวี เครื่องเสียง โปรเจ็คเตอร์ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์ไอทีต่างๆ แก้ปัญหา ไวรัส เน็ทเวิร์ค และปรินท์เตอร์
8. ยาม/ร.ป.ภ. - นอกจากจะต้องเข้าเวร ตอนกลางคืน คืนละ 2 ชั่วโมงแล้ว ยังต้องอยู่เฝ้า บก ในตอนกลางวันด้วย 9. Programmer - ช่วยสิบเวรเขียนเว็บ
10. เบ๊ทุกสถานการณ์ - ทำอะไรก็ได้ ย้ำ ทำอะไรก็ได้ แล้วแต่เค้าจะสั่ง... เช่น สั่งให้เล่นกีตาร์ให้เพื่อนฟัง สั่งไปซื้อบุหรี่ ยกของ ซักผ้า อะไรแบบนี้


ใครๆต่างแนะนำว่า เวลาใครถามว่าไอ้นู่นไอ้นี่ ทำได้ไหม อย่าตอบว่าทำได้ เพราะงานนายจะเยอะเอามากๆจนไม่ได้พัก แต่ตูไม่ชอบโกหก และสิ่งที่ทำอยู่ มันเหมาะกับเรามากกว่าไปตัดหญ้า พรวนดิน หรือใช้แรงงานทั้งหลาย ตูเต็มใจทำ และไม่ได้ทุกข์ใจกับสิ่งที่ทำอยู่ และทำมันได้เรื่อยๆ
เมื่อก่อนตอนฝึกมักจะโดนเพื่อนหรือครูฝึก มองไม่ดี มองว่าอ่อนแอ ไม่แข็งแรง บางคนก็หาว่าอู้ แต่พอขึ้นหน่วยมาแล้ว เราได้เป็นคนละคน ดูเหมือนอะไรๆก็เก่งไปหมด