วันศุกร์, กุมภาพันธ์ 25, 2548

พระเจ้า(จอร์จ?)

ว่าด้วยเรื่อง ของ 3 ศาสนา

ศาสนาพุทธ : ต้องละซึ่งกิเลสทั้งปวง แล้วจะได้พบกับความสุขที่แท้จริง
ตู : นี่นายยังไม่รู้หรอว่าการที่นายอยากพบความสุขที่แท้จริง มันก็คือความทะยานอยาก มันคือกิเลสอยากหนึ่ง การที่นายอยากบรรลุซึ่งหลักธรรม มันไม่ใช่กิเลสหรอกหรือ ใครสละกิเลสได้ทั้งหมด ก็ไม่ใช่คนแล้ว กิเลสคือสิ่งค้ำชูให้คนคิดอยากจะอยู่และสู้ต่อไป จริงๆแล้วคนที่ละซึ่งกิเลสทั้งปวง คือคนที่ฆ่าตัวตายนั่นเอง แต่ตูไม่รู้นะ ว่าการอยู่หรือการตาย อันไหนดีกว่ากัน

ศาสนาอิสลาม : .......
ตู : ตูไม่ค่อยรู้เฟ้ย แต่รู้สึกว่าศาสนานายมันปิดกั้นตัวเองเกินไป ส่วนไอ้คนภายนอกมันก็หาเรื่องที่จะแทรกแทรงเข้ามาหาผลประโยชน์ มันก็เลยทะเลาะกัน เกิดสงคราม ฆ่ากันตาย ไม่มีความสุขว่ะ แล้วไอ้ความคิดที่ว่าพระเจ้ามีองค์เดียว ห้ามเปรี้ยวไปนับถือพระเจ้าองค์อื่นนี่ มันกั๊กกันชัดๆ

ศาสนาคริสต์ : ศรัทธาต่อพระเจ้า เชื่อในพระเยซู แล้วความสุขนิรันดร์หรือชีวิตนิรันดร์จะมีแก่ท่าน ศรัทธาคือพลังแห่งชีวิต
ตู : ถ้าพระเจ้าแม่งไม่ดลบันดาลความสุขแก่ทุกๆคนที่ไม่นับถือพระเจ้า แต่ไปบันดาลความสุขแก่คนที่ศรัทธาในพระเจ้าเท่านั้น ก็ขอให้พระเจ้าไปลงโถส้วมซะ มีศรัทธาแล้วจะมีพลัง มันก็จริง แต่ว่าตูศรัทธาในทำเพื่อคนที่ตูจีบ มันก็มีพลังเหมือนกัน

เจ้าพ่อ/สิ่งศักดิ์สิทธิ์ : ....
ตู : กราบไหว้กันเข้าไป พอคนไปลบหลู่หรือทำอะไรตุกติก แม่งก็มาทำให้เรามีอันเป็นไป เจ้าพ่อพวกนี้ มันก็ไอ้ขี้พาล อะไรนิดอะไรหน่อยก็มา ทำร้ายคน แล้วเสือกไปให้หวยพวกอยากรวยทางลัด ไม่หัดทำอะไรสร้างสรรค์อย่าง บันดาลให้คนที่ลำบาก ให้เค้ามีชีวิตที่ดีขึ้นมั่ง แม่งให้แต่กับคนที่ไปบน หรือไปเซ่นไหว้

ศาสนาตู : แม่งดีกว่ามั้ย ถ้าทุกคนจริงใจ ไม่โกหกต่อกัน ดีต่อกัน มีน้ำใจ เข้าใจกัน คนที่รวยแล้วก็อย่าโลภมาก ก็เท่านั้น ถ้ามนุษย์ เป็นแบบนี้ทุกคน โลกนี้ก็แฮปปี้แล้ว (แต่ต้องทุกคนนะ)
ตู : ตูคิดเชื่อว่าพระเจ้าควรมีจริง(ตั้งชื่อพระเจ้า ว่าพระเจ้าจอร์จเลยดีมั้ย) เพราะสิ่งใดหรือเหตุการณ์ใดที่เกิดหรืออุบัติขึ้นมา มันควรจะมีเหตุผล อย่างเช่นมนุษย์เกิดมาแล้วอยากมีชีวิตต่อไป มันน่าจะมีเหตุผล ไม่ใช่เหตุผลว่าเพราะอะไรมนุษย์ถึงอยากมีชีวิต แต่อยากรู้ว่า มนุษย์เราดำรงค์ต่อไปเรื่อยๆแบบนี้ไปเพื่ออะไร มันต้องมีเหตุผล พระเจ้าของตู หมายถึงผู้ที่สร้างเราหรือทุกสิ่งขึ้นมา คนสร้างเรา ควรจะมีเหตุผลที่สร้าง เพราะถ้าไม่มีเหตุผล ...มนุษย์ก็จะอยู่ต่อไปแบบนี้อย่างไร้เหตุผล

ปล.เอ่อ...โพสท์บล็อกนี้ ตูจะโดนประชาทัณฑ์ โดนคาร์บอมบ์ ถูกตำรวจจับยิงเป้า หรือ... ถูกเผาทั้งเป็นมั้ยวะ.....

2 Comments:

Blogger PunNeng said...

The return of พี่เบิ้น

26/2/48 19:54  
Blogger Naratip said...

ดู constantine ดีกั่วคับ เบาสมองกั่วเยอะ :D

27/2/48 19:04  

แสดงความคิดเห็น

<< Home