วันอาทิตย์, สิงหาคม 28, 2548

สงครามบนฟากฟ้า

    ตอนเด็กๆ สมัยเครื่องซูเปอร์แฟมิคอมกะลังฮิต ยังไม่มีเครื่องเพลย์ ตูไปเล่นเกมวินนิ่ง(สมัยนั้นก็มีวินนิ่งด้วยนะเออ)ที่ร้านเกม ที่บ้านไม่มีเลยไปเล่นร้านน่ะนะ เหลือบไปเห็นเพื่อน คนนึงที่ท่าทางหยิ่งมาก(หลังจากนั้นสักปีสองปี กลับกลายเป็นเพื่อนซี้ในระดับหนึ่ง มันขายเครื่องเกมส์ต่อให้ด้วยล่ะ) ตอนนั้นอยู่คนละห้องกัน นั่งเล่นเกมเครื่องบินอยู่ หน้าจอของผู้เล่นเป็นสภาพเดียวกับกะลังขับอยู่ จึงมีความรู้สึกว่าอยากเล่นมาก แต่ไม่กล้าแสดงออก จึงแอบเล่นเวลาที่เพื่อนคนนี้ไม่อยู่ เกมนี้ชื่อว่า Super Air Driver 2 รู้สึกติดใจเป็นอย่างมาก แต่ต่อมาไม่ทันไร ก็หาเกมนี้เล่นไม่ได้อีกเลย
    พอโตมาเป็นหนุ่ม ไปเจอเกม Ace Combat 2 โอ้... เกมส์นี้ เร้าใจสุดๆ บังคับง่าย มีระบบรักษาระดับการบินอัติโนมัติ แม้ไม่ค่อยเหมือนจริง แต่ก็เร้าใจสุดๆ ไม่งง และมันส์อีกต่างหาก เล่นแบบยากสุดจนชนะภาระกิจสุดท้ายด้วย เร้าใจสุดๆๆ (ส่วนภาคต่อจากนี้ไม่มีโอกาสได้เล่น เคยเล่นภาค 3 และคิดว่าไม่มันส์เท่าภาค 2 แต่ภาค 4 ไม่เคยแตะเลยสักนิด)หลังจากนั้นก็เห็นเกมคอมที่ออกมาเยอะเหมือนกัน แต่ไม่มีโอกาสได้เล่นซะที
    หลังจากนั้น จึงคลั่งไคล้ อะไรที่เป็นเครื่องบิน(คลั้งไคล้ แต่ไม่ไขว่คว้า) ไม่ว่าหนังหรือเกม ซึ่งจะสังเกตได้ว่า ไม่ว่าหนังหรือเกมที่เกี่ยวกับสงครามเครื่องบิน มันจะต้องมีฉาก บินอยู่ในหุบเขาหรือแกรนด์แคนย่อนทั้งกะปี เคยฝันอยากเป็นนักบินด้วยนะเออ
แต่...ไม่ว่าตูจะคลั่งไคล้ขนาดไหน ตูก็ไม่ได้ศึกษาเรื่องการบินอย่างจริงจัง ผิดกะพี่ชายตู ที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า พี่ชายตูจะชอบเครื่องบินรบเหมือนกัน พี่ชายตูรู้ทฤษฎีเกี่ยวกับการบินมากพอสมควร และยิ่งกว่านั้น ตูเล่นเกมเครื่องบิน Mig-29 รึ Mig-32 อะไรนี่แหละไม่แน่ใจ ดวลกะพี่ชาย ตูพ่ายแพ้ย่อยยับ สรุปคือ มันส์.....

    และที่เกริ่นมาทั้งหมด ก็คงหนีไม่พ้น หนังเรื่อง Stealth ที่เกริ่นมาซะยืดยาวก็เพราะเป็นสาเหตุให้ตูไปดูหนังเรื่องนี้ อยากให้ใครก็ได้ถ้ามีเวลาไปดู สนุกมากๆๆ ขอบอกสนุกๆ ลำดับเรื่องนี่ลงตัว ไม่มีตอนไหนเบื่อเลย มีถ่ายทำในประเทศไทยด้วย ให้อะไรหลายๆอย่างเช่น ความไฮเทค ความมันส์ ความตื่นเต้น ปรัชญาแง่คิด ความรัก มิตรภาพ ความมีน้ำใจลูกผู้ชาย ความเศร้า และคุณธรรม ครบรส และลำดับเรื่องที่ไม่มีตอนที่น่าเบื่อเลยซักตอนเดียว เนื้อเรื่องเข้าใจง่าย แม้อาจจะดูเวอร์ แต่ถ้าแกล้งลองมองข้ามความเวอร์ไป มันก็จะสนุกไม่เบา อิอิ เหมือนตูเชียร์น่าดู ฮ่าๆๆๆๆ ไงๆ ก็อยากให้ดู...

ปล.กฏของบล็อกนี้ คือห้ามทำให้คนที่ยังไม่ได้ดู รู้เนื้อเรื่องเด็ดขาด เพราะจะทำให้คนที่ยังไม่ได้ดู จะดูแล้วไม่สนุก(เพราะรู้เรื่องมาแล้ว)

2 Comments:

Blogger GirlTear said...

บลิวไม่รู้จักว่ะ พวกเกมห่าไรนั่น

บลิวจำได้สมัยละอ่อน เคยเล่นที่เค้าเรียกว่า

"วีดิโอเกม" บลิวไม่รู้มันเรียกอะไรของมัน

แต่รู้ว่า บลิวกะอิโบว์ แม่งตีกันตายห่า

อยากจะเล่นสีแดง ไม่ชอบเล่นสีเขียว

เพราะสีแดง สามารถกด stop หรือ pause ได้

เกมที่จ๊าบที่สุด หนีไม่พ้น มาริโอ

ถ้าจำไม่ผิด บลิวใช้เครื่อง FR 201

หรือไงเนี่ย แม่ง เล่นก็เล่นไม่เก่ง

ส่วนเกมที่ไปเล่นร้าน หรือเกมคอมนี่

ห่วยแตกมั่ก เล่นมะค่อยเป็น

ป.ล แร้วไอ่คำว่า superfimicom

ก่า fimicom มันเป็นไง

เพราะบลิวก็มีอยู่ในเครื่องคอมเหมือนกัน

ซื้อจอยมาเล่นด้วย นานแระ เอิ้ก

29/8/48 20:03  
Blogger PunNeng said...

เล่นมาเบื่อละ

ตอนนี้ต้องทำให้เขาเล่นบ้างละ

แต่ยังไม่ได้ทำอะไรตามใจเลย เจอแต่ทำตามลูกค้า

30/8/48 00:01  

แสดงความคิดเห็น

<< Home