วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 05, 2548

ทำงานนอกสถานที่

     ตั้งแต่ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้ว ที่ต้องไปนั่งทำงาน site ลูกค้า บริษัทอะไร ไม่บอก เป็นความลับ ไม่เหนื่อยนะ แต่ทรมานกับการเดินทางทุกวัน ที่ต้องนั่งรถถึง 4 ต่อแรกรถเมย์ และ 2 ใน 4 เที่ยว ต้องเผชิญกับรถที่ไม่มีแอร์ แต่รถติดและโคตรเหม็นควัน หายใจไม่ออก จะตายให้ได้เลย เกลียดกรุงเทพเพราะรถติดโว้ย และ 1ใน 4 เที่ยวนั่ง BTS จากหมอชิต ไปพระโขนง ซึ่งอีกป้ายเดียวก็สุดสายแล้ว เคยรู้สึกเห็นภาพหลอน คิดว่ามีกระเป๋ารถเมย์เดินเคาะกระป๋องตังค์เดินมาเก็บตังค์ใน BTS!? เบลอ มึน...
     หลังจากมาทำงาน Site ลูกค้า พบร้านอาหารตามสั่งที่สุดยอดอยู่ร้านนึง หมูกรอบร้านนี้อร่อยโคตรๆ ไม่ว่าจะสั่งคะน้าหมูกรอบหรือกระเพราะหมูกรอบก็อร่อยทั้งนั้น ถ้าหมดงานจะได้มากินอีกไหมนะ
     วันพุธขึ้นลิฟท์ไปพร้อม PR บริษัท(น่ารักด้วย แต่เสียงห้าว)เค้าถามว่า เค้าจะขายรถ สนใจมั้ย ตอบเค้าไปว่า ช่วงนี้ผมจนครับ(จริงๆแล้วตูจนมาตั้งแต่กำเนิด)... เค้าบอกว่าไม่เชื่อ หน้าตาแบบนี้นะ..จน
     จริงๆแล้วมาทำงานบริษัท ในภาพจน์ที่เจ้านายบอกกับทางบริษัทนี้ว่า โปรแกรมเมอร์ที่ส่งไปทำงาน มีประสบการณ์ ASP.Net มา 1 ปีแล้ว (ซึ่งจริงๆแล้วครึ่งปี) และจบปริญญาตรี ซึ่งจริงๆแล้วตูยังเรียนไม่จบ (เงินเดือนเลยน้อย และเลยจน) ตูหนักใจ ที่ต้องปิดบังความกระจอกของตัวเองไว้ แต่เพื่อเงินและเพื่อให้เจ้านายขึ้นเงินเดือน เจ้านายบอกว่าค่าตัวของตูในการไปทำงานครั้งนี้ ในใบเสนอราคาให้ลูกค้าในโปรเจ็คนี้ วันละตั้ง 3000 ตอนนี้ทำมา 2 อาทิตย์แล้วก็คง 3 หมื่นแล้วสินะ แต่เงินที่ได้จริงๆที่ตกมาถึงตูคงได้ไม่เท่าไหร่หรอกมั้ง ทนๆทำไปเพื่อขึ้นเงินเดือน แล้วก็เก็บเงินเรียนต่อให้จบ จะได้เลิกใช้เงินแม่ซะที
     แต่โปรแกรมเมอร์บริษัทอื่น ที่เข้ามาทำงานที่เดียวกันนี่สิ ขับรถส่วนตัวมากัน ท่าทางดูดีกันทั้งนั้นเลย ส่วนตู...นั่งรถเมย์..


ปล.วันนี้เหงาๆๆๆๆๆชิบ ช่างมัน ต้องทนกับงาน ต้องทนกับความเหงา ทำไมต้องทนกับการมีชีวิตไม่รู้ แต่คนอื่นๆเค้าก็เป็นกัน เค้าก็ทนกันได้ เกิดมามีสิ่งที่ได้ดั่งใจไปหมดมันก็คุณหนูเกิ๊น... เรามันจน ไม่ใช่คุณหนู
ปล2.ถ้าคนที่เคยเป็นแฟนฉันมาอ่าน... อย่าคิดได้ใจว่าว่าฉันเหงาแล้วจะต้องการเธอคืนกลับ จะไม่มีวันกลับไปอีกแล้ว ถ้าอ่านแล้วไม่พอใจ คราวหน้าอย่ามาอ่าน

4 Comments:

Blogger PunNeng said...

ผมก้อจน ไม่ได้มีพี่จนคนเดียวหรอก

แต่ผมเรียนจบแล้ว เหอๆ

ได้วันตั้ง 3000 แหนะ

อิจฉา

8/5/48 20:53  
Blogger PunNeng said...

และผมก้อนั่งรถเมล์มาทำงานเหมือนพี่

จนเว้ยยยยย

8/5/48 20:54  
Blogger Black-Pigeon said...

คือ ผู้ทำโปรเจ็คนี้โปรเจคนี้มี 2 ตำแหน่ง คือ SA และโปรแกรมเมอร์ // SA ได้ 5000 มั้ง ถ้าจำไม่ผิด

ปล.กำยิ่งๆ เอาความลับบริษัทมาเปิดเผย...

9/5/48 00:37  
Blogger GirlTear said...

คนที่นั่งรถเมล์ไปทำงาน ในบางกอกเนี่ย

รู้ไม๊? ว่าประเสริฐ มากๆ เรยนะ

เพราะไม่ได้ทำตัวงี่เง่า เป็นสาเหตุ

และต้นตอ ของคำว่า "รถติด"

นั่นหมายถึงว่า เรากะลังช่วยชาติประหยัดน้ำมัน

และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่มีรถส่วนตัว

มาใช้เอง เพื่อเป็นมลภาวะของประเทศชาติ

และโลกเบี้ยวๆใบนี้ คิดแง่ดีดิ่

บางคนไปคนเดียว แต่ใช้รถส่วนตัว เห็นไม๊?

ถ้าคนหลายๆคน ไปไหนคนเดียว มีรถส่วนตัว

คนละคัน สภาพแวดล้อมจะเป็นไง

เนี่ยคนนั่งรถเมล์ ถึงได้ประเสริฐไงวะเหยิน

รถคันเดียว ขึ้นกันได้ตั้งเยอะแยะ ประหยัดๆ

หัดคิดอะไรที่มัน แง่ดีๆ สิ จะได้ไม่ปวดหมอง

20/5/48 14:06  

แสดงความคิดเห็น

<< Home